Có thể nói logo là một hình ảnh mà qua đó sẽ truyền tải được thông điệp vô cùng ngắn gọn và hết sức cụ thể đến với đối tượng mình muốn truyền tải. logo du lịch việt nam cũng vậy, nó là thứ gì đó cô đọng và súc tích, qua đó ta có thể truyền tải những thông điệp về lợi thế du lịch đến các du khách nước ngoài và các quốc gia trên thế giới.
Được biết cứ 5 năm Việt Nam lại thay đổi logo một lần, slogan cũng được thay đổi. Nhưng làm sao để có một logo và slogan vừa dễ nhớ lại đơn giản mà ấn tượng thì không phải là điều dễ dàng đâu nhé. Kể từ năm 2001 đến 2012, Thiết kế logo cũng như là slogan đã được thay đổi 4 lần, mỗi lần thay đổi đều có một ấn tượng và điểm khác biệt riêng
Lần đầu tiên thiết kế logo du lịch Việt Nam và slogan để quảng bá hình ảnh việt Nam đến bạn bè năm châu quốc tế, các du khách trong cũng như là ngoài nước về du lịch. Lần đầu tiên thiết kế logo và slogan này, Nước ta đã lấy Slogan là VIỆT NAM – ĐIỂM ĐẾN CỦA THIÊN NIÊN KỶ MỚI. Lúc này logo được thiết kế với hình ảnh là cô gái Việt đội chiếc nón lá với nụ cười rạng rỡ. Ngay sau đó hình ảnh cô gái được hiện diện ở nhiều nơi trong nước và đã vươn ra ngoài quốc tế. Chính nhờ logo và slogan lần đầu tiên này đã quảng bá hình ảnh con người Việt Nam đến với các du khách quốc tế. Hơn nữa câu slogan kích thích sự tò mò cũng như là thành công trong việc mời gọi du khách đến với Việt Nam. Và thiết kế này đã được sử dụng đến năm 2004, sau đó ngàn du lịch đã ra đời một chiến dịch quảng bá mới vào giai đoạn năm 2004 – 2005.
Vào giai đoạn tiếp theo này, ngành du lịch Việt Nam đã chọn một slogan khác đó là HÃY ĐẾN VỚI VIỆT NAM. Ngay lập tức thì câu slogan này vấp phải nhiều y kiến của những chuyên gia và các độc giả. Bởi lẽ đây là câu mời gọi hết sức bình thường và không có gì ấn tượng, không sáng tạo, sẽ không gợi được cho du khách tính tò mò. Còn logo du lịch Việt Nam lần này vẫn là cô gái áo dài cách điệu là đặc trưng của Việt Nam, tuy nhiên điều này chưa thể hiện được sự sáng tạo. Vì nhiều ý kiến trái chiều cũng như là các phản đối của các chuyên gia mà chỉ tồn tại đến được năm 2005.
Giai đoạn 3 , lần này ngàn du lịch Việt Nam khi đã vô cùng sáng tạo và mở hẳn cuộc thi thiết kế slogan và logo du lịch Việt Nam, người thắng cuộc sẽ nhận về logo búp sen uốn lượn hình chữ s với slogan là “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. đúng là lần này Việt Nam đã có được slogan và logo vô cùng đẹp và ấn tượng cùng với đó kế hoạch truyền thông chuyên nghiệp. Nhưng logo và slogan vẫn khó mà tránh khỏi sự phản đối của một vài chuyên gia. Son sau 5 năm thì n đã hoàn thành tốt nhiệm vụ từ năm 2006 đến năm 2011, và đã đến lúc ngành du lịch cần có một bộ mặt mới.
Kế nhiệm sự thành công từ lần trước lần này ngành du lịch việt nam vẫn mở cuộc thi thiết kế slogan và logo du lịch việt nam. ở giai đoạn 2012 – 2015 này logo là bông hoa sen làm là biểu tượng chính cho cả logo, câu slogan “vẻ đẹp bất tận”. Theo Phó vụ trưởng Vụ thị trường là bà Nguyễn Thị Thanh Hương, ở giai đoạn 2012 – 2015 logo du lịch Việt Nam lựa chọn hoa sen là biểu tượng chính vô cùng là đúng đắn bơi rnos mang ý nghĩa cao đẹp cũng như là vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt của con người Việt Nam. Bông hoa sen có 5 cánh là tượng trưng cho 5 màu, hơn nữa theo triết lý phương Đông thì số 5 là số đẹp.
5 cánh của hoa sen có 5 màu tượng trưng cho 5 ý nghĩa khác nhau. Nếu như màu xanh nước biển là màu của vùng biển Việt Nam, ý muốn nói đến Việt Nam có đường bờ biển vô cùng dài và có những bãi tắm vô cùng đẹp và tuyệt vời. Thì màu xanh lá cây tượng trưng cho các cánh rừng cũng như là các khu du lịch sinh thái, thiên nhiên. Ngoài ra màu là biểu tượng của văn hóa, lịch sử, bởi Việt Nam có hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Còn màu tím là du lịch khám phá, du lịch phượt; dĩ nhiên cuối cùng là màu hồng tượng trưng cho tấm lòng thân thiện mến khách của con người Việt Nam.
Hơn nữa ý nghĩa sâu sa đó là hình ảnh bông hoa sen đó là biểu tượng cho con người Việt Nam cũng như là vẻ đẹp của nó. Khi còn là nụ thì có một vẻ đẹp tiềm ẩn. Khi cánh hoa hé nở lại là một giai đoạn phát triển của du lịch Việt Nam. Ý nghĩa tượng trưng vô cùng sâu sắc.
Qua bài viết chi tiết trên chúng tôi đã giới thiệu đến bạn về logo du lịch Việt Nam. Hy vọng bạn sẽ hài lòng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp. Nếu có phản hồi hãy liên hệ với chúng tôi nhé